Thông báo đổi tên miền truy cập từ hb.tuyetvl.com sang hb.tuyetvoi.net

Đừng lấy quê hương của tôi làm trò cười

hb.tuyetvl.com - Hiện nay trên các trang mạng, các chuyên trang hài hước đang đăng tải rầm rộ bài viết "Những ngôi làng có tên sốc nhất Việt Nam" trong đó có hình ảnh cổng chào của một ngôi làng thuộc địa phận Hòa Bình với tên gọi "Xóm Đụ"


Thật sự mà nói, tôi là người con Hòa Bình khi gặp bạn bè ngồi nói chuyện, họ có hỏi tôi về ngôi làng có tên "Xóm Đụ" tôi thực sự thấy sốc, sốc hơn nữa là họ cười vào mặt tôi, cười cái quê hương mà tôi đang sống.

Theo thông tin mà họ cung cấp thì họ có xem trên trang mạng bài viết "Những ngôi làng có tên sốc nhất Việt Nam" trong đó có hình ảnh "Làng Văn Hóa Xóm Đụ". Tôi học công nghệ thông tin nên nhìn qua tôi có thể biết hình ảnh này đã qua Photoshop, để chắc ăn hơn nữa, tôi nhờ bạn bè ở Kỳ Sơn xác nhận lại thông tin về xóm theo như hình ảnh thì họ cho biết, không hề có xóm nào ở Kỳ Sơn có tên gọi như thế chỉ có duy nhất xóm có tên gần giống là "Xóm Dụ" ở xã Mông Hóa huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tên xóm chính xác "Xóm Dụ"
Tôi không biết người đã tạo cái ảnh này có mục đích gì, chọc cười hay mua vui cho mọi người. Nhưng những tiếng cười, sự mua vui đó đang cười vào mặt chúng tôi, những người con Hòa Bình cái danh dự về quê hương tươi đẹp.

Xin hãy cân nhắc trước khi làm cái gì đó, chỉ một điều nhỏ ấy đã hủy hoại quê hương tươi đẹp  chúng tôi, hủy hoại danh dự của chúng tôi.

Xin "đừng lấy quê hương của tôi làm trò cười"

4 nhận xét

Write nhận xét
17:56 23/7/17 delete Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
avatar
18:12 23/7/17 delete

Không phải chỉ có xóm Dụ, số địa danh khác như Làng Vồm (Thanh Hoá), thị trấn Đu (Thái Nguyên) và có thể còn những tên gọi khác nữa cũng bị xuyên tạc. Rất tiếc là nhiều người lại tin đó là thực. Đáng nói hơn nữa, một số phần tử xấu đã lợi dụng để bôi nhọ văn hoá, ngôn ngữ Việt Nam. Xin mọi người hãy hết sức thận trọng khi gặp những trường hợp này.

Reply
avatar
18:56 6/8/17 delete

hb.tuyetvl.com xin cảm ơn bác đã góp ý. Chúc bác vui vẻ và hạnh phúc

Reply
avatar
19:27 21/9/19 delete

Chỉ là vui thôi, có gì mà phải quan trọng hóa vấn đề. Quê hương thím ko có làng đó thì thôi thím sợ gì.Chẳng qua làm hài tí cho đời nớ vui

Reply
avatar