Thông báo đổi tên miền truy cập từ hb.tuyetvl.com sang hb.tuyetvoi.net

Sáng mai 18.8 thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang đồng loạt xả lũ

hb.tuyetvl.com - Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các hồ thủy điện Sơn La, Tuyên Quang, Hòa Bình phải mở cửa xả lũ từ 7 giờ sáng mai 18.8.

Các hồ thủy điện Sơn La, Tuyên Quang, Hòa Bình sẽ mở cửa xả lũ từ 7 giờ sáng mai 18.8
ẢNH MINH HỌA: THANH NIÊN

Sáng nay 17.8, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã gửi văn bản thông báo đến các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng. Các địa phương này được lệnh chuẩn bị ngay biện pháp đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi các hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình và Tuyên Quang phải xả lũ.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn trong những ngày qua khiến lũ thượng nguồn dâng cao. Mực nước trên các hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang hiện đã vượt mực nước cho phép trong thời kỳ lũ chính vụ.

Theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã lệnh các Công ty thủy điện Sơn La và Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy. Công ty thủy điện hồ Hòa Bình mở thêm 1 cửa xả đáy thứ 2. Các hồ này sẽ thực hiện xả đáy vào lúc 7 giờ sáng ngày mai 18.8.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng yêu cầu, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thông báo ngay đến các cấp chính quyền địa phương, người dân ven sông. Cảnh báo cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang; các đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ các hồ thủy điện, để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Bên cạnh đó, các địa phương phải rà soát ngay phương án phòng chống lũ, đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu dân cư tập trung ở bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó.

Theo thanhnien.vn