Thông báo đổi tên miền truy cập từ hb.tuyetvl.com sang hb.tuyetvoi.net

Kinh nghiệm đi Thung Nai - Hòa Bình

hb.tuyetvl.com - Thung Nai là một xã miền núi thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Việt Nam. Xã Thung Nai có diện tích 36,38 km², dân số năm 1999 là 1617 người, mật độ dân số đạt 45 người/km².



Kinh nghiệm đi Thung Nai

"Thung Nai, một vẻ đẹp hoang dại mà say đắm. Một sự kết hợp hoàn hảo của núi, đảo và mặt nước xanh ngắt bao la. Người đến Thung Nai (Hòa Bình) dễ ngẩn người khi đứng giữa những cảnh sắc hư hư, thực thực, như lạc vào một thế giới khác vậy"- Thu Hằng. Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe nói đến Thung Nai, ad rất kết cái cối xay gió ở đây dù nó hơi nhỏ :|. Đây là vài kinh nghiệm sưu tầm cho ai định đi Thung Nai nhé



Phương tiện:

Từ Hà Nội, ô tô là phương tiện thuận tiện nhất cho bạn lên TP Hòa Bình.
Xe khách đi Hòa Bình xuất phát từ bến Mỹ Đình và Lương Yên trung bình 10 - 15 phút/chuyến. Từ Hòa Bình, bạn bắt taxi hoặc xe ôm để đến Thung Nai.
Nếu bạn sử dụng xe ô tô riêng để đi Thung Nai thì chú ý đường đi khá quanh co, nhiều khúc cua gấp, cua tay áo. Phương tiện được lựa chọn cần đảm bảo các thông số về tốc độ và độ an toàn.
Xe máy cũng là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến Thung Nai vì dọc đường đi có rất nhiều phong cảnh đẹp. Đi xe máy sẽ cho bạn cơ hội dừng đỗ xe linh hoạt hơn ô tô. Bạn nào thích phượt thì cung này chuẩn, trên đường đi, cây cối 2 bên rợp mắt, đường đi đổ dốc liên tục, gần như không cần ga lên.Riêng đoạn Hà Đông – Lương Sơn  phải nói là rất xấu, ổ gà, ổ lợn, thậm chí cả ổ voi liên tục xuất hiện. Qua khỏi đó là đẹp
Đến Thung Nai, xe máy và ô tô gửi lại bến Bình Thạch. Từ đây, phương tiện di chuyển duy nhất để thăm quan lòng hồ là thuyền. Các bạn nên mua tour trọn gói: đi thuyền từ bến ra đảo, ăn, ngủ, thuyền thăm quan giữa các điểm du lịch từ các nhà nghỉ trong hồ. Giá trung bình vào khoảng 300.000đ/người.
Còn nếu muốn thuê riêng thuyền, bạn có thể gọi điện thoại cho chủ thuyền tại đây.Nếu đến thuê thuyền trên hồ luôn thì hét giá khá kinh,600k-800k đấy.


Nghỉ ngơi:

Khách đến Thung Nai, thường lựa chọn 1 trong 2 nhà nghỉ sau cho chuyến du lịch của mình:
- Nhà nghỉ Cối Xay Gió: Đây là một nhà nghỉ xây theo phong cách phương Tây, khá lãng mạn và thích hợp với những cặp đôi, gia đình ưa thích loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Nhà nghỉ có đầy đủ các tiện nghi: phòng nghỉ sạch sẽ, tắm nóng lạnh… và đặc biệt là bạn có thể ngắm toàn cảnh lòng hồ Thung Nai từ chiếc cối xay gió của nhà nghỉ. Giá 250.000đ/người/tiền nghỉ và tiền ăn 3 bữa.Nên book trước nhé.
- Nhà nghỉ đảo Dừa (0166.886.2663): là nhà sàn của người Thái, xây để phục vụ khách du lịch. Xung quanh đảo Dừa là các loại cây trái, hoa thơm. Không gian rất thoáng đãng, trong lành. Đảo xây theo phong cách sinh thái tự nhiên, thích hợp với những nhóm bạn ưa hoạt động, thích khám phá. Giá trọn gói 300.000đ cho các dịch vụ: đi thuyền vào đảo, ăn 2 bữa, thuyền đi thăm quan và thuyền về bến.


Điểm tham quan:

- Du lịch lòng hồ:
- Suối Trạch: một bể tắm thiên nhiên rất lý tưởng với nguồn nước trong vắt, mát lạnh, mà ai đến nơi đây vào mùa hè đều không thể bỏ qua.
- Đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng, lúc nào cũng tấp nập khách hành hương đến hành lễ, hầu đồng. Là đền thờ của người dân quanh vùng hương khói cầu nguyện cho cuộc sống lênh đênh ngược xuôi trên sông Đà của họ.
-  Động Thác Bờ: Cửa động lớn, bên trong chứa nhiều thạch nhũ đã được hình thành qua nhiều năm tháng, cảnh quan hùng vĩ là những yếu tố gây ấn tượng mạnh với du khách thập phương.50k phí thăm quan nhé.
- Phiên chợ nổi Thác Bờ: Chợ họp từ sớm đến 8h các sáng Chủ Nhật, thu hút thuyền buôn bán từ quanh vùng tấp nập về đây. Là nơi dân địa phương trao đổi hàng hóa.


Ăn gì:

- Cá thiểu nướng: Cá tươi đánh từ hồ thịt thơm bùi, da cá giòn tan, chấm với nước mắm vô cùng đậm đà, rất hợp để nhắm với chút rượu ngô của người dân tộc.
- Thịt lợn Mường: Thịt lợn thái miếng, ướp riềng, sả, rán thơm lừng, phần nạc thì không bị trơ, phần mỡ không quá béo và bì thì giòn thơm tuyệt vời.
- Các loại rau rừng.

Những điều cần lưu ý:

- Do là vùng núi và lòng hồ nên khi đi du lịch Thung Nai cần mang theo keo xịt muỗi và côn trùng.
- Nên mang theo đồ bơi để bơi lòng hồ và bơi ở suối.
- Khi bơi nên mang theo các phương tiện bảo hộ: áo phao, kính bơi, kem chống nắng…
- Đồ ăn và các phương tiện giải trí ở Thung Nai gần như không có gì, bạn nên tự chuẩn bị nếu có nhu cầu.
- Mua mía trên đường về, mía ngon và rẻ
- Đi đông để tối đốt lửa trại chơi trò chơi mới vui, ai mà quen náo nhiệt đến đó lại chán
- Thời điểm đẹp nhất để du lịch Thung Nai là vào những đêm trăng rằm và khi thời tiết khô ráo, quang mây. Tầm tháng 8 ,tháng 9 là đẹp.
- Tổng cộng trung bình 1 người khoảng 300-400k .











    Thông tin được tổng hợp từ các nguồn internet