Thông báo đổi tên miền truy cập từ hb.tuyetvl.com sang hb.tuyetvoi.net

Những Thác Nước Tuyệt Đẹp Ở Hòa Bình

hb.tuyetvl.com - Cửu thác Tú Sơn, Thung Nai hay Thác Pùng đều là những thác nước tuyệt đẹp ở Hòa Bình với vẻ hoang sơ, hùng vĩ mà du khách không thể bỏ qua.

Hòa Bình là tỉnh cửa ngõ phía Tây Bắc giáp Hà Nội có nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Hòa Bình ngoài việc lang thang quanh các bản nhỏ ở Mai Châu, đi thuyền ngược sông Đà… thì giờ đây du khách không thể bỏ qua những ngọn thác đẹp hoang sơ, hùng vĩ ở mảnh đất này.

Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn (Ảnh – Khoi Tran)

Cửu thác Tú Sơn, cách trung tâm TP. Hà Nội hơn 60 km thuộc xóm Củ, xã Tú Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên của huyện Kim Bôi. Để lên tới thác, du khách phải cuốc bộ gần 2 km từ quốc lộ 12B. Trên con đường tới thác, mọi người đều cảm nhận được nét hoang sơ, mộc mạc của cảnh vẫn thiên nhiên lẫn bản sắc văn hóa của người Mường.

Đỉnh núi Cửu thác Tú Sơn có độ cao trên 1.300 m. Từ đấy, những thác nước đổ từ độ cao xuống như những dải lụa trắng giữa núi rừng xanh thẳm. Như tên gọi, ở đây có chín ngọn thác lớn nhỏ với vẻ đẹp riêng.

Cuốn hút du khách ngay từ chân núi là dòng thác mang tên Âu Cơ. Dòng nước trắng trong đổ xuống quyện với nước hồ Lạc Long Quân, bên cạnh là tảng đá tròn như quả trứng khổng lồ trong sự tích Trăm trứng nở trăm con.

Bên cạnh đó lại có những dòng thác hùng vĩ, tung bọt trắng xóa đầy sức sống như thác Trượng Phu, thác Bạc… Có dòng thác hiền hòa, uốn lượn giữa các thảm cỏ và phiến đá trắng như thác Trải Chiếu, thác nàng Út Lót, hồ chàng Liêu… cho người ta cảm giác thanh bình.

Thác Suối Trạch (Thung Nai)

Dòng thác ở đầu nguồn Suối Trạch (Ảnh –  AjdafatMacintosh)

Nhiều du khách đi Thung Nai thường thuê thuyền để lang thang trên sông Đà, nhưng ít người dừng thuyền để khám phá dòng suối Trạch và thượng nguồn của nó là một con thác còn nguyên sơ.

Để khám phá suối Trạch và dòng thác ở đây, từ bến thuyền Thung Nai du khách phải trải qua khoảng 20 phút trên thuyền máy. Sau khi dừng thuyền bên lòng hồ sông Đà, mọi người tiếp tục đi bộ khoảng 1km nữa, càng đi tới gần càng cảm nhận thấy tiếng thác nước chảy ồ ạt quện với dòng suối róc rách.

Thác ở thượng nguồn suối Trạch tuy không cao, nhưng rất thơ mộng, hai dòng nước trắng xóa đổ xuống từ vách núi đá tạo thành một khu hồ bơi lý tưởng.

Thác Gò Lào

Thác Gò Lào (Ảnh – Cùng Phượt)

Gò Lào là tên một con thác nằm ở khu vực xã Phúc Sạn, cách trung tâm Thị trấn Mai Châu khoảng 15km. Thác còn có tên gọi khác là Gò Mu, đây là một điểm khá phù hợp cho các bạn để có những buổi picnic ngoài trời (ngay dưới chân thác)

Thác Pùng

Thác Pùng

Thác Pùng thuộc xã Piềng Vế, Mai Châu cách Bản Lác khoảng hơn 30km, đây là một điểm mới được du khách biết đến thời gian vừa qua nên đường sá đi lại vào đây còn rất khó khăn. Nhiều đoạn đường mòn chỉ có thể đi bằng xe máy. Nhưng xe máy thì cũng chỉ tới được vị trí cách thác 3 km. Từ đây, các bạn sẽ phải gửi xe máy lại nhà dân trong bản để chinh phục quãng đường núi khá dốc và khó đi tới thác.

Ngọn thác Pùng đổ từ độ cao gần 50m xuống. Dòng nước chia thành nhiều nhánh chảy qua các mảng rêu xanh tạo thành cảnh sắc rất đẹp mắt. Những tia nước nhỏ li ti bắn ra khi dòng nước đổ xuống vách đá, mảng rêu làm cho ai nấy đều thích thú

Thác Mu

Thác Mu

Thác Mu thuộc xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ đi phượt. Ngọn thác nằm ở độ cao trên 1.000 m thuộc đoạn đầu tiên của dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Để tới được thác Mu, du khách phải trải qua quãng đường 140 km từ trung tâm TP. Hà Nội. Từ Hà Nội, chúng tôi đi theo đường Hồ Chí Minh được hơn 100 km rồi rẽ phải 15 km để tới thị trấn Vụ Bản (huyện Lạc Sơn). Nhưng đoạn đường 20 km từ Vụ Bản tới thác Mu (xã Tự Do) mới thực sự thử thách các tay lái. Do tuyến đường này rất khó đi và khá nhỏ nên phương tiện thích hợp nhất là xe máy.

Tới chân thác, ai nấy đều phải thốt lên trước vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Dòng nước trong xanh, mát lạnh cực lớn đổ xuống các mỏm đá thành từng tầng rất đẹp mắt. Dọc theo con thác từ hạ nguồn lên tới thượng nguồn đều có những tán cây rừng âm u, mọi người có thể men theo đó để chinh phục từng tầng. Dưới chân thác có nhiều vùng nước xoáy tạo một cảm giác như trong bể sục mát-xa.

Chỗ sâu nhất của những vũng nước dưới chân từng tầng thác cũng chỉ tầm 2 m nên không quá nguy hiểm cho du khách. Một trong những điểm nhấn của thác Mu chính là đoạn chân thác có độ cao hơn 100 m sau bao năm do nước chảy xuống đã tạo ra một bể bơi thiên nhiên khá rộng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn
Ảnh cungphuot.info