Thông báo đổi tên miền truy cập từ hb.tuyetvl.com sang hb.tuyetvoi.net

Cảnh báo cướp giật, lừa đảo chợ Nghĩa Phương

hb.tuyetvl.com - Hiện nay ở chợ Nghĩa Phương- TP Hoà Bình có tệ nạn cướp giật và lừa đảo.

- Mọi người đi chợ cẩn thận với túi xách và ví tiền của mình. Tuần vừa qua có một số đối tượng gồm 4 thanh niên đi bộ loanh quanh chợ, lợi dụng lúc nhập nhoạng tối ra tay cướp giật ví, túi xách của người dân đi chợ, khi người ta kêu cướp và giật lại đồ bọn nó còn đánh lại người (cướp hẳn ví tiền của anh thanh niên), sau đó lên xe bỏ chạy.


- Còn một nhóm đối tượng gồm 2 ông già khoảng chừng 50-60 tuổi, 1 ông khoảng 40 tuổi, 1 bà khoảng 50t và 2 phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi. Đóng giả là người bán và người mua củ Nghiến và nụ Linh Chi và một số loại thuốc nam, bọn họ chỉ ngồi góc chợ. Sau khi mời được một người xem hàng (củ nghiến) thì 3 người phụ nữ kia đóng giả là người đến mua hàng trả giá sôi động và nói tác dụng của củ Nghiến như thế nào và nụ Linh chi ra làm sao, ban đầu nói là giá 50.000đ/kg, sau khi họ rút tiền ra trả thì lại bảo 500.000đ/kg rồi nói luyến thoắng cho người mua muốn mua bằng được củ ấy (hai đối tượng đóng giả khách mua cũng trả tiền và lấy hàng như thật và luôn mồm nói rằng bạn bè, người thân của họ đã từng dùng và khỏi như thuốc tiên ko cần phải mỹ phẩm nọ kia làm gì).

Sau khi bán được hàng cho một người họ tiếp tục di chuyển và biến mất. Chị kia sau khi mua được và kiểm tra lại thì nó là một củ gì đó không phải củ nghiến, nghi ngờ là bị lừa thì khi quay lại không còn thấy 1 đối tượng nào cả.

Người dân bán hàng xung quanh biết nhưng không giám nói (vì họ nghĩ chắc ko phải việc của họ và sợ bị trả thù).

Chỉ buồn nhất là cả người già cũng tham gia vào hội lừa đảo.

=> Sắp tết rồi mọi người nên cẩn thận nhé!

Cảm ơn bạn có nick name: Kara Thoa đã chia sẻ